Chiều ngày 25 tháng 9 năm 2024, Đoàn trường THPT Trần Phú đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2024-2025. Đại hội nhằm nhìn nhận, đánh giá công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên trong năm học vừa qua, đồng thời đề ra chương trình hoạt động cho năm học tới.

     Đại hội hân hạnh chào đón sự tham dự của Đ/c Nguyễn Thị Thùy Trang, Uỷ viên BCH Thành Đoàn Đà Lạt, cùng đại diện Ban Cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường. Đặc biệt, 144 đồng chí tiêu biểu đại diện cho ĐVTN của 42 chi đoàn và các câu lạc bộ, đội, nhóm đã có mặt, thể hiện sự quan tâm và quyết tâm phát triển phong trào Đoàn, Hội.

Các đồng chí Đại biểu về dự Đại hội

Ban đại diện CMHS chúc mừng Đại hội

     Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng, Đoàn kết kỷ cương” và “Năm thanh niên tình nguyện”, Đại hội đã thống nhất các chỉ tiêu cơ bản cho năm học mới. Những chỉ tiêu này bao gồm việc 100% cán bộ đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng và các chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như hướng dẫn xây dựng các công trình chào mừng các ngày lễ lớn.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

     Đại hội đã thông qua chương trình hoạt động Đoàn cho năm học 2024-2025, với những cam kết cụ thể như duy trì đội hình tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh và quyết tâm giữ vững danh hiệu Đoàn trường Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Võ Hiệp Hoàng- Bí thư Đoàn trường thông qua Báo cáo trình Đại hội

     Phần tham luận diễn ra sôi nổi, với nhiều ý kiến đa dạng từ các bạn học sinh. Các tham luận tập trung vào những vấn đề thiết thực như nâng cao đời sống tinh thần và học tập cho các bạn học sinh, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, tổ chức các phong trào tình nguyện, các hoạt động văn hóa, thể thao. Những ý tưởng sáng tạo và thiết thực nhận được sự đồng tình và đánh giá cao từ các đại biểu.

Em Nguyễn Quốc Long - 12A12 trình bày ý kiến trong đại hội

     Đại hội vinh dự được lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ cô Huỳnh Thị Minh Chi, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Cô Huỳnh Thị Minh Chi, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo Đại hội

     Với khí thế quyết tâm, Đại hội đã bầu ra BCH đoàn trường mới với 17 đồng chí, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và sáng tạo, đưa hoạt động Đoàn ngày càng phát triển. Đồng chí Võ Hiệp Hoàng tái đắc cử chức vụ Bí thư Đoàn trường cùng đồng chí Bùi Mỹ Hằng và Ngô Thị Tường Vi tái đắc cử chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường.

BCH đoàn trường mới với 17 đồng chí ra mắt Đại hội

     Tại Đại hội cũng đã Hiệp thương Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên trường thành công, đồng chí Bùi Mỹ Hằng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN trường.

Cô Trương Thị Ánh Hồng chúc mừng Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên trường

     Nhằm động viên, khuyến khích các cá nhân đã có nhiều đổi mới sáng tạo, cách làm hay, hiệu quả, đóng góp tích cực công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đại hội tiến hành khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Những phần thưởng được trao tận tay các bạn học sinh, tạo động lực thúc đẩy phong trào hoạt động. Đây không chỉ là sự ghi nhận công sức mà còn là nguồn cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo.

Các đồng chí được khen thưởng tại đại hội

     Đại hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ chung tay cùng sự phát triển của nhà trường. Đại hội khép lại với sự quyết tâm cao độ từ toàn thể đoàn viên, hứa hẹn một năm học thành công và ý nghĩa.